News

[News][bleft]

Article

[Article][bsummary]

Spoil

[Spoil][grids]

Video

[Video][twocolumns]

Darth Vader #11



Darth Vader ออกภารกิจตามหา Jedi ร่วมกับ Ninth Sister แต่ดูเหมือนว่าภารกิจนี้อาจจะมีอะไรรอ Vader อยู่...

Vader:ที่นี่รึ?
9th:ใช่แล้ว นี่แหละ เกิดเหตุทะเลาะวิวาทขึ้น 2-3 วันก่อน มีคนรายงานว่าเห็นคนใช้ฟอร์ซเพื่อหลีกทางหนีออกมา
9th:บ้างก็บอกว่ามี Lightsaber ด้วย รายละเอียดไม่มากนัก แต่รายงานว่าที่นี่
9th:แต่ข้าคงต้องขอถามหน่อย Lord Vader เรามาที่นี่ทำไมกัน?
Vader:คำถามโง่ๆ Ninth Sister
9th:ไม่ ข้า...ข้าถามผิด ไม่ใช่เรา
9th:ข้าหมายถึงท่าน



9th:เป็นไปได้ว่าสุดท้ายแล้วก็ไม่มีอะไรเลย ตั้งแต่จักรวรรดิตั้งค่าหัว Jedi เราก็ได้มาแต่รายงานสั่วๆ
9th:คนพกขวดน้ำทรงกระบอกก็ดันเหมือนดาบ Jedi อะไรเทือกนี้
9th:ข้าน่าจะมาด้วยตัวเอง มาเช็คดูแล้วรายงานกลับไป
9th:แต่ท่านกลับมาถึงที่
Vader:ยินดีไว้เสีย Ninth Sister
Vader:เจ้ายังคงต้องได้รับรับคำแนะนำเฉกเช่น Iniquisitor คนอื่นๆ เจ้ายังไม่พร้อมจะล่า Jedi ด้วยตนเอง
9th:ช่าย ท่านเคยสอนข้าให้แล้วหนิ ลืมไม่ลงหรอก ทำข้าเสียตาไปเลย
9th:แต่ข้าไม่คิดว่านั่นเป็นสาเหตุที่ท่านมานะ
9th:ท่านมานี่เผื่อเราโชคดีต่างหาก


9th:ท่านรู้เรื่อง Jedi เยอะแต่ท่านอาจจะไม่รู้ว่าเราไม่ได้เหมือนกันหมดทุกคน ย้อนกลับไปช่วงอยู่วิหาร เราต่างมีจุดเด่นของตนเอง
9th:ผู้หญิงบางคนอาจจะเก่งเรื่องดาบ ผู้ชายบางคนก็อาจจะมีจิตที่แกร่งกล้า
9th:ส่วนข้า? ข้าเป็นพวกอ่อนไหว
9th:ข้าเก่งเรื่องอ่านอารมณ์มาตลอด และเมื่อตอนนี้ได้มาเป็นด้านมืด ก็ยิ่งเก่งกว่าเดิมไปอีก
9th:ท่าน... ท่านกระหาย ท่านอยากสู้กับพวก Jedi แทบแย่
Vader:ข้าเหนื่อยกับเรื่องของเจ้าแล้ว
Vader:คอยอยู่นี่ อย่าเข้ามานอกซะจากข้าจะเรียก
Vader:อย่าทำอะไรนอกซะจากข้าจะสั่ง
9th:อ่าห๊ะ
9th:ไอ้ปีศาจซาดิสม์น่าสงสารเอ๊ย ยังไม่รู้ตัวเองดีพออีก
9th:อยากสู้แทบตาย
9th:อยากตายแทบตาย


Vader เดินเข้า Bar พร้อมหาข้อมูลเกี่ยวกับ Jedi
Vader:บอกข้า
Vader:เรื่อง Jedi มาซะ
ไม่มีใครตอบ
?:นี่แหละเป้าหมาย


ซึ่งแม่หนูคนนี้ไม่ใช่ใครแต่เป็น Chanath Cha ในวัยเด็กนั่นเอง (นักล่าค่ารางวัล ปรากฎตัวครั้งแรกในหัว comic ของ Lando)
Chanath:แน่ใจรึเปล่าคะพ่อ?
Bhada:ใช่เลยล่ะลูก
Chanath:ทำส่วนของลูก และเราจะจัดการส่วนเราเอง
หญิงสาวกดปุ่มเกิดแรงดึงดูดขึ้นที่ดาบ
Chanath:หนูได้แล้ว กำลังมา
Chanath:เอ่อ

Vader ไหวตัวทันใช้ฟอร์ซหยุดดาบไว้
Chanath:แม่...พ่อ...หนูควรทำ...
Ramat:นิ่งไว้ลูก ไม่มี Jedi คนไหนแกร่งไปกว่าปืนแทรคเตอร์
Ramat:เดี๋ยวก็จบแล้ว
Ramat ปาวัตถุคล้ายระเบิดออกไป
ด้วยแรงดึงของทั้ง 2 ฝ่าย ทำให้ Lightsaber ฉีกเป็นชิ้นๆ! เหลือเพียงแต่คริสตัล Kyber


ระเบิดก่อคลื่นรุนแรงเล่นงาน Vader ได้ผล
Bhada:สงบกันจะดีกว่ามั้ย?
Bhada:เรามานี่เพื่อเจ้า Jedi นั่นเท่านั้น
Ramat:น่าจะเห็นกันว่าอาวุธทั้งหมดไหม้เกรียมหมดแล้ว แสงที่เห็นกันเมื่อกี้น่ะเป็นระเบิดคลื่นอิออน
Ramat:นั่นหมายความว่าเราคือคนเดียวที่มีอาวุธที่ใช้การได้
Bhada:เพราะเราไม่ต้องการให้เปิดฉากยิงกันเละ
Bhada:เหมือนที่ชั้นบอกเรามานี่เพื่อเจ้า Jedi เราไม่ฆ่าใครนอกซะจากสถานการณ์จะบีบบังคับ
Bhada:ไม่มีใครต้องเจ็บตัวกันแล้ว


Vader:ข้าขอคัดค้าน
Vader จัดฟอร์ซเล่นงานคนรอบข้าง
Bhada:เปิดโล่!
Vader เอาคนรอบข้างเป็นอาวุธโจมตีใส่ครอบครัว Cha
Bhada:ไปเร็ว! หนีออกมาจากเขา!
Vader:Ninth Sister


Vader:ข้าถูกโจมตีโดยพวกนักล่าค่าหัว พวกมันติดตั้งคลื่นอิออนกับทำลาย Lightsaber ของข้า
Vader:เอาดาบของเจ้ามาให้ข้าก่อน
9th:คลื่นอิออนเรอะ?
9th:ว้าว งั้นระบบสื่อสารข้าคงต้องล่มด้วยแล้วแหละ
9th:ต๊ายตาย
9th แกล้งไม่ตอบพร้อมถ่มน้ำลาย (โคตรปั่น)


Ramat:Bhada นี่มันเกินไปแล้ว! เขาฆ่ไม่เลือกเลย- แถมแบตของโล่เราก็เริ่มหมดแล้วนะ
Bhada:เห็นด้วยเลย ต้องไปกันแล้ว
Bhada:Chanath เราเสร็จตรงนี้แล้ว
Bhada:ถอยกลับเลย!
Chanath:ค่ะพ่อ
Vader หยิบคริสตัล Kyber มาก่อนจะรีบไล่ตามไป


9th:ใจเย็นๆก๊าน
Bhada:ถอยไป Ramat เดินเครื่อง Speeder พาเราออกไปจากที่นี่
Chanath:เขาคืออะไรกัน? แม่ พ่อ...เขาคือตัวอะไรกัน?
9th:โอ้ เดี๋ยวก็รู้กันเองอะแหละ
Ramat:เกาะไว้ เราจะไปกันแล้ว
Vader:Ninth Sister
Vader:นี่เป็นกับดัก เจ้าสร้างเรื่อง Jedi มาที่นี่ขึ้นมาและจ้างพวกโง่นั่นเพื่อกำจัดข้า
9th:อะไรนะ? Lord Vader ข้ารู้จักท่านดีกว่าจะตลบหลังท่าน และถึงข้าจะทำ ข้าก็คงไม่มานี่กับท่านหรอก ข้าไม่ได้ฉลาดนะแต่ข้าก็ไม่ได้โง่เช่นกัน
Vader:1 ในพวกเจ้าสินะที่เป็นพวกทรยศ
9th:ไม่รู้เหมือนกัน แต่พวก Inquisitor ก็เคยเป็น Jedi และตอนนี้เราก็ทำงานให้กับพวกที่ฆ่า Jedi ถ้าท่านอยากได้ตัวคนทรยศล่ะก็...
9th:ไม่ต้องไปหาจากไหนให้ไกลหรอก


Vader หยิบดาบของ Ninth Sister
Vader:รอเวลาเท่านั้นจนกว่าข้าจะค้นพบความจริง
9th:ข้าพูดจริง Lord Vader ข้าไม่ได้ทำ
Vader:เราจะได้รู้กัน
Vader:รออยู่นี่จนกว่าข้าจะกลับมา
Vader:หากเจ้าหนี
Vader:เตรียมตัวตายได้เลย
9th:จ้า
9th:ก็ตามคาด


Ramat:ที่รัก...คุณเคยเห็น Jedi สู้แบบนั้นมั้ย?
Bhada:ไม่เลย Ramat ถึงคนในนั้นจะไม่ใช่ผู้บริสุทธิ์ แต่ชายคนนั้นจัดการอย่างไม่เห็นค่าเลย
Chanath :ใช่ เหมือนกับไม่มีค่า เหมือนกับไม่มีตัวตน เขาใช้ฟอร์ซ- แต่ข้าคิดว่าเขาไม่ใช่ Jedi
Chanath:ไม่รู้แหละค่ะว่าเป็นอะไร...
“แต่ยังตามมาไม่หยุดเลย”
Vader ไล่ตามด้วยสปีดนรก
Bhada:ไป!


Bhada:Ramat! ระวัง เขา-
Ramat:บ้าเอ๊ย Bhada เห็นแล้วว่าจะทำอะไร เราไม่มีที่ให้ไปแล้วนะ!
Vader ทุ่มแรง เหวี่ยงพาหนะคันยักษ์ใส่ครอบครัว Cha
Ramat:เปิดเกราะ-
แต่ก็ไม่รอดทับลงมาแม้แต่โล่ก็ยังจะเอาไม่อยู่


Bhada:Ramat! ระวัง เขา-
Ramat:บ้าเอ๊ย Bhada เห็นแล้วว่าจะทำอะไร เราไม่มีที่ให้ไปแล้วนะ!
Vader ทุ่มแรง เหวี่ยงพาหนะคันยักษ์ใส่ครอบครัว Cha
Ramat:เปิดเกราะ-
แต่ก็ไม่รอดทับลงมาแม้แต่โล่ก็ยังจะเอาไม่อยู่


Ramat:ลูกเป็นอะไรมั้ย?
Chanath:ไม่เป็นไรค่ะแม่ เกราะช่วยไว้ได้แต่ใช้แบตหมดไปแล้ว
Ramat:ของชั้นด้วย เราต้อง-
Chanath โดน Vader ใช้ฟอร์ซคว้าเข้าให้
Vader:ใครจ้างพวกเจ้ามากัน?
Bhada:เราไม่รู้ เรารับมาจากเครือข่ายนักล่า เป็นงานไม่ระบุตัวตน
Ramat:ปกติเราไม่รับงานแบบนี้หรอก แต่เงินมันดีเกินกว่าจะไม่รับได้ บอกตามตรง...เราก็ไม่รู้ว่าใคร
Vader:ช่างโชคไม่ดีเสียจริง


Ramat:ได้โปรดอย่าทำร้านเธอเลย! เราไม่รู้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะหาให้ไม่ได้นะ
Ramat:ชั้นเป็นนักแกะรอย ฝีมือดีเลยด้วย ชั้นเข้าไปในเครื่อข่ายสะกดรอยเส้นทางกลับไปได้ว่าสั่งมาจากที่ไหน
Vader:งั้นทำซะ
Bhada:ไม่ ลูกเราต้องหนีไปก่อน
Vader:พวกเจ้าไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะต่อรองได้
Ramat:ผิดแล้ว แกอยากให้พวกเราช่วย เราเป็นหนทางเดียวที่จะช่วยหาคำตอบได้ ถ้าแกฆ่าเธอ เราไม่มีทางให้อะไรกับแกแน่
Bhada:หากเธอตาย เช่นนั้นแกก็ได้พรากทุกอย่างที่เป็นเหตุผลที่เราจะมีชีวิตอยู่ต่อแล้ว
Bhada:เรายินดีที่จะตายเล่นกัน- ครอบครัว Cha จะต้องได้อยู่ด้วยกัน ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
Vader ครุ่นคิด
Vader:แต่ข้าต้องได้เห็นหลักฐานด้วยว่าเจ้าสามารถต่อรองได้ด้วยเช่นกัน
Ramat:ได้ ขอเข้าเครือข่ายก่อน
Ramat:ถ้าจะเอารายชื่อแบบเจาะจงคงต้องใช้เวลาหน่อยแต่ชั้นคงหาต้นตอระบบคำสั่งฆ่าได้แป๊บเดียวเช่นกัน


Ramat:ดูถ้ามีคนใน Coruscant ไม่ชอบขี้หน้านะ
Vader:ใช่
Vader:อย่างที่คาดเอาไว้เลย
Chanath:แม่,พ่อ หนู-
Bhada:ลูกต้องไปแล้ว Chanath รอดชีวิตไปซะ แต่ก่อนจะไป สาบานกับชายคนนี้ก่อนว่าลูกจะไม่ล้างแค้นใดๆกับเขา
Bhada:ทั้งหมดนี้ มันเป็นแค่ธุรกิจ- แค่ 1 ในเรื่องเสี่ยงๆปกติในอาชีพครอบครัวเรา อย่ามอบเหตุผลให้เจ้าอสูรนี่คิดว่าเจ้าจะเป็นภัย อย่าให้เหตุผลที่ทำให้เขาต้องล่าเจ้า
Chanath:หนู...หนูสาบานว่าจะไม่มีการล้างแค้นใดๆ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นในวันนี้ ไม่มีเลย
Vader:ข้าเห็นด้วย


Vader:ว่าต่อ
Ramat:อยู่แล้ว นี่... นี่ก็ไม่ยากเท่าที่คิดไว้ ชั้นกำลังเจาะกลางการอ่านค่าแล้ว
Ramat:เหมือน...เป็นเขตวุฒิสภา
Ramat:ในตึกบริหารของสาธารณรัฐ
Vader:ที่ไหน?
Ramat:คิดว่า...
“ชั้นบนสุดเลย”
ชั้นบนสุดจะมีใครได้นอกเสียจากจักรพรรดิกัน? ทั้งหมดนี้เป็นฝีมือของ Palpatine จริงหรือ? ถ้าเป็นเรื่องจริง เขามีจุดประสงค์อะไรกัน? โปรดติดตามตอนต่อไป



No comments: